chuyển phát nhanh

Xuất khẩu gạo đi Úc

Những điều bạn cần biết về thủ tục xuất khẩu gạo đi Úc

Từ lâu, ngành nông nghiệp tại Việt Nam luôn chiếm vị trí chiến lược quan trọng. Giữa đại dịch Covid 19, trái ngược với sự suy giảm của các mặt hàng khác, xuất khẩu gạo đã tăng nhanh chóng. Trong đó, Úc là thị trường nhập khẩu lớn về mặt hàng gạo từ Việt Nam. Nếu bạn có nhu cầu dịch vụ làm thủ tục xuất khẩu gạo đi Úc, hãy liên hệ ngay đến Vận chuyển Việt Úc.

Quan điểm của nhà nhập khẩu

Nhà cung cấp nước ngoài sẽ thấy rằng mối quan tâm chính của các nhà nhập khẩu Úc là giá cả, chất lượng, độ tin cậy, thời hạn giao hàng và số lượng tối thiểu. Tuy nhiên, một số nhà cung cấp nước ngoài có kinh nghiệm tại thị trường này cho rằng có ba tiêu chuẩn vàng khi bán hàng vào thị trường Úc là “giá, giá và giá”.

Điều này không hoàn toàn chính xác, sự thật là các nhà nhập khẩu nói chung thường nêu câu hỏi đầu tiên với nhà cung cấp mới thường liên quan tới giá FOB/FCA của sản phẩm. Nhà nhập khẩu Úc thường mong muốn trả giá thấp hơn so với các nhà nhập khẩu tại Mỹ và châu Âu nhưng đòi hỏi hàng hóa phải có chất lượng ổn định và giao hàng đúng hạn. Họ cũng thường đặt hàng với số lượng ít hơn các nhà nhập khẩu ở rất nhiều thị trường khác. Lý do mà người tiêu dùng Úc có quan điểm khắt khe là:

  • Sự cạnh tranh mạnh mẽ trong lĩnh vực nhập khẩu và bán lẻ, với lợi nhuận ròng khá thấp;
  • Sự mở cửa của chính sách nhập khẩu của Úc;
  • Số lượng lớn các nhà cung cấp từ các nước lân cận cố gắng bán hàng vào thị trường Úc;
  • Trên thực tế, mùa mua hàng của Úc không trùng với mùa mua hàng của các nước ở Bán cầu Bắc nên nhiều nhà cung cấp nước ngoài chào giá “hàng cuối mùa” cho những lô hàng bán tại Úc.

Hầu hết các nhà nhập khẩu Úc thường ít thay đổi nhà cung cấp nước ngoài mới. Mặt khác, họ thường tạo mối quan hệ gần gũi với những nhà cung cấp quen thuộc để đảm bảo việc kinh doanh được liên tục và họ không thích thay đổi nhà cung cấp thường xuyên một cách đột ngột.

Khi lần đầu giao dịch với khách hàng mới, nhà nhập khẩu Úc thường sẽ đặt hai hoặc ba đơn hàng thử nghiệm để đảm bảo nhà cung cấp đáp ứng được các tiêu chuẩn chất lượng. Khi đạt yêu cầu, những đơn hàng sau sẽ được đặt thông qua email hoặc fax và số lượng đặt hàng có thể tăng lên.

Tuy nhiên, nhà nhập khẩu Úc sẽ không chấp nhận việc nhà cung cấp của họ phá vỡ thoả thuận không bán hàng cho các nhà nhập khẩu khác. Việc qua mặt các nhà nhập khẩu Úc sẽ là một sai lầm nghiêm trọng trong thị trương nhỏ bé này vì nhà nhập khẩu sẽ sớm phát hiện được điều gì đang xảy ra.

Một điểm quan trọng khác là nhà nhập khẩu Úc không thích mặc cả. Họ sẵn sàng đàm phán một mức giá hợp lý nhưng không mặc cả để giá giảm 20% hoặc hơn. Nếu nhà cung cấp nước ngoài đưa ra mức giá không thực tế, nhà nhập khẩu Úc thường sẽ không cân nhắc bản chào hàng. Do vậy, khi báo giá cho nhà nhập khẩu Úc, điều quan trọng nhất là đưa ra mức giá “hợp lý nhất”. Mức giá này thường phải thấp hơn mức giá chào cho người mua tại Mỹ và châu Âu với tỷ lệ mặc cả không quá 3% đến 5%.

Điểm cuối cùng về nhà nhập khẩu Úc là quan điểm của họ đối với nhà cung cấp mới. Như đã đề cập ở trên, hầu hết các nhà nhập khẩu không muốn thay đổi nhà cung cấp hiện tại vì lo ngại những khó khăn họ sẽ phải đối mặt khi tìm cách xây dựng mối quan hệ làm ăn với nhà cung cấp mới. Trong khi, điều đầu tiên hấp dẫn các nhà nhập khẩu Úc là mức giá cạnh tranh, họ vẫn sẽ do dự khi làm ăn với nhà cung cấp không chứng tỏ được sự tự tin trong việc cung cấp hàng có chất lượng ổn định, giao hàng đúng hạn và giữ liên hệ thường xuyên.

Xuất khẩu gạo đi Úc

Điều kiện nhập khẩu gạo vào Úc

  • Không yêu cầu giấy phép nhập khẩu của Bộ Nông Nghiệp Australia.
  • Áp dụng đối với các lô hàng sản phẩm gạo trắng hoặc gạo lứt đã được xử lí và đóng gói: phải được bảo quản ổn định ở nhiệt độ phòng ít nhất là 6 tháng. Nếu các sản phẩm không đáp ứng được các yêu cầu này thì có thể sẽ phải nộp giấy phép nhập khẩu.
  • Các sản phẩm gạo phải được bảo quản ổn định và đặt vào trong các thùng hàng kín. Ví dụ như Hộp kim loại; Lọ thủy tinh hoặc chai có nắp vặn; Thùng nhựa được niêm phong ở nắp; Thùng carton vô trùng;…
  • Lô hàng phải được xử lí và đóng gói thương mại, niêm phong kín, vô trùng và bảo quản ổn định ít nhất 6 tháng.
  • Những sản phẩm này chỉ được sử dụng cho con người. Không được bán hay sử dụng để làm thức ăn cho gia súc hay các mục đích nông nghiệp.

Đối với gạo đồ dành cho “người tiêu dùng hoặc chế biến”, phải chứng minh rằng:

  • Gạo đã được ngâm trong nước ở nhiệt độ tối thiểu 600C trong ít nhất 4 giờ đồng hồ. Hoặc tại 650C trong 2 giờ đồng hồ
  • Sau đó, gạo được hấp ở nhiệt độ tối thiểu 1100C trong ít nhất 10 phút. Hoặc tại 1170C trong 5 phút.

Các chứng từ cần chuẩn bị khi xuất khẩu gạo

– Chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xuất khẩu gạo

  • Có ít nhất 01 kho chuyên dùng để chứa thóc, gạo phù hợp với tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về kho chứa thóc, gạo.
  • Có ít nhất 01 cơ sở xay, xát hoặc cơ sở chế biến thóc, gạo phù hợp với tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về kho chứa và cơ sở xay, xát, chế biến thóc, gạo.
  • Kho chứa, cơ sở xay, xát, chế biến thóc, gạo để đáp ứng điều kiện kinh doanh có thể thuộc sở hữu của thương nhân hoặc do thương nhân thuê. Có hợp đồng thuê bằng văn bản theo quy định của pháp luật với thời hạn thuê tối thiểu 05 năm.

 Tuy nhiên, quý khách có thể thỏa thuận với 1 công ty khác đã được cấp chứng nhận đủ điều kiện trên => để nhờ họ ủy thác cho mình quyền xuất khẩu gạo.

– Đăng ký hợp đồng xuất khẩu gạo

  • Văn bản đề nghị đăng ký hợp đồng xuất khẩu gạo.
  • Bản chính hoặc bản sao hợp lệ hợp đồng xuất khẩu gạo đã được ký kết.
  • Bản chính báo cáo lượng thóc, gạo có sẵn. Nêu rõ tổng lượng thóc, gạo thương nhân có sẵn trong kho; địa chỉ cụ thể và lượng thóc gạo có trong mỗi kho chứa thóc, gạo.
  • Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xuất khẩu gạo còn hiệu lực khi đăng ký hợp đồng lần đầu.

Vận chuyển Việt Úc cung cấp dịch vụ xuất khẩu gạo đến tất cả khu vực ở Úc

Xuất khẩu gạo đi Úc

Có thể vận chuyển trực tiếp đến tất cả thành phố lớn ở Úc như: Sydney, Melbourne, Brisbane, Perth, Adelaide, Gold Coast, Canberra, Newcastle, Central Coast, Wollongong, Caloundra, Geelong, Townsville,…

Tại sao bạn nên sử dụng dịch vụ của Vận chuyển Việt Úc?

  • Vinalines tự hào là đối tác chiến lược của Airpportcargo, Viettelcargo, Airasia, Indochinapost…
  • Có nhiều phương thức thanh toán: thanh toán trực tiếp, chuyển khoản, qua đường bưu điện,… đảm bảo an toàn cho khách hàng.
  • Luôn có chính sách giá tiết kiệm nhất so với các đối thủ.
  • Luôn có chế độ bảo hiểm, chính sách hậu mãi đối với khách hàng. Vinalines luôn đặt “uy tín, chất lượng, trung thực” lên hàng đầu.
  • Quá trình xử lý thủ tục xuất khẩu đi Úc nhanh chóng, tiết kiệm thời gian của quý khách.

Ngoài ra, Vận chuyển Việt Úc còn cung cấp một số dịch vụ khác như:

  • Dịch vụ vận tải bằng đường biển
  • Dịch vụ vận tải bằng đường bộ
  • Dịch vụ cho thuê kho bãi
  • Dịch vụ chuyển phát nhanh nội địa, quốc tế …

Hãy liên hệ với chúng tôi

Vận chuyển đồ nội thất từ Úc về Việt Nam

Dịch vụ chuyển phát nhanh đi Lào

Rate this post
hongson